Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, việc quản lý doanh thu và xây dựng chiến lược để nâng cao giá trị hoạt động là yếu tố rất quan trọng. Để thực hiện nhiệm vụ này một cách hiệu quả, vai trò của ứng dụng Channel Manager với các kênh phân phối luôn được đánh giá cao. Vậy Channel Manager là gì? Nó có tác dụng ra sao trong ngành khách sạn?
Ảnh minh họa Channel Manager
Channel Manager là gì?
Channel Manager được hiểu là phần mềm quản lý kênh phân phối trong ngành khách sạn, cho phép khách sạn kiểm soát toàn bộ các kênh bán phòng trực tuyến mà họ đã đăng ký. Giải pháp quản lý kênh dựa vào công nghệ cho phép khách sạn tập trung tất cả các kênh phân phối khác nhau vào một nơi, giúp dễ dàng quản lý trong thời gian thực. Thông qua ứng dụng Channel Manager, khách sạn có thể cập nhật số lượng phòng, giá phòng và một vài thông tin có thể công khai khác trên các trang bán phòng trực tuyến.
Lợi ích của Channel Manager đối với khách sạn
Tiết kiệm thời gian
Một trong những lợi ích đầu tiên mà bạn dễ dàng nhận thấy nhất tại Channel Manager là khả năng tăng tốc, tiết kiệm thời gian quản lý kênh. Khách sạn có thể trực tiếp điều chỉnh thông tin về giá phòng, số lượng phòng, chương trình khuyến mãi… mà không cần đăng nhập vào từng hệ thống hoặc liên hệ với đại lý du lịch riêng lẻ. Mỗi thao tác tại Channel Manager mang tính tự động hóa, tiết kiệm thời gian đáng kể.
Hỗ trợ quảng bá thương hiệu
Quảng bá thương hiệu hiệu quả
Sử dụng Channel Manager, khách sạn kết nối với các kênh du lịch trực tuyến dễ dàng hơn. Từ đó, bạn mở ra mối quan hệ rộng rãi với nhiều khách hàng tiềm năng, đồng thời đưa tên tuổi thương hiệu khách sạn đến gần hơn với người tiêu dùng.
Tăng khả năng đặt phòng trực tiếp
Channel Manager cho phép người dùng kết nối với công cụ đặt phòng trên website chính của khách sạn, khách hàng hoàn toàn có thể đặt chỗ trực tiếp. Như vậy, khách sạn quản lý doanh thu tốt hơn, số lượng phòng đặt ổn định mà bạn không cần trả phí hoa hồng cho bên thứ ba.
Quản lý giá dễ dàng
Thông tin được cập nhật liên tục và tức thì đến các kênh phân phối, cho phép bạn điều chỉnh linh hoạt hoặc đưa ra chương trình khuyến mãi đặc biệt. Từ đó, Channel Manager hỗ trợ cải thiện doanh thu và lợi nhuận của khách sạn, mang về nguồn khách chất lượng nhất.
Hạn chế lỗi sai do con người
Một lợi thế khác không thể không nhắc đến chính là khả năng hạn chế sai sót do quản lý bằng tay các hàng mục như giá cả và số lượng phòng. Đôi khi, sai lầm do hoạt động thủ công của con người tạo nên ảnh hưởng đến tiền bạc, thời gian và cả mối quan hệ với đối tác. Channel Manager được xây dựng để loại bỏ những lỗi lầm đó.
Giảm thiểu lỗi tính toán thủ công
Không chỉ là một khái niệm quan trọng trong kinh doanh khách sạn, việc sử dụng Channel Manager còn cải thiện được quy trình liên quan, góp phần thúc đẩy chất lượng dịch vụ tại đây. Việc quản lý các kênh phân phối mà Channel Manager đang thực hiện luôn nhanh chóng và chính xác hơn mà mọi khách sạn luôn cần đến.
Quý độc giả có thể tìm hiểu thêm về các kiến thức và kỹ năng mềm hữu ích trên website matechworks.vn.