Viết bài quảng cáo facebook, làm thế nào để gây ấn tượng với khách hàng?

Viết bài quảng cáo facebook, làm thế nào để gây ấn tượng với khách hàng?

Bài quảng cáo là một trong những dạng bài không thể thiếu được trong các chiến dịch truyền thông của các thương hiệu khác nhau. Bài quảng cáo được coi như những bài chính, quan trọng nhất, được đầu tư nhiều thời gian và công sức trước khi được upload chính thức. Từ quan điểm của những người làm Marketing. Facebook là một trong những nơi đáng giá nhất trong không gian kỹ thuật số hiện nay bởi lượng người dùng khổng lồ và các tính năng đa dạng hỗ trợ cho doanh nghiệp. Đây là nơi bạn có thể nâng cao sự nổi tiếng và uy tín của thương hiệu. Bài viết sẽ cung cấp cho các Marketer một số cách viết Content Facebook hiệu quả ngay dưới đây:

Vậy làm thế nào để người làm content marketing facebook sở hữu một bài quảng cáo hay, thu hút khách hàng ngay từ những ấn tượng đầu tiên? 

Viết bài quảng cáo facebook, làm thế nào để gây ấn tượng với khách hàng?

Facebook là công cụ xã hội cho phép mọi quản trị viên web, doanh nhân và Marketer kết nối với người tiêu dùng thông qua việc phát triển Content – nội dung. Nội dung đã đang và sẽ là thứ quan trọng cho thị trường trực tuyến để tồn tại và hoạt động đúng hướng. Nhiều doanh nghiệp không thể phát triển doanh nghiệp thành công do họ không có khả năng tận dụng nội dung. Chiến lược nội dung phù hợp được quảng bá chiến lược trên mạng truyền thông xã hội (tiêu biểu như Facebook) có thể biến bất kỳ doanh nghiệp dù nhỏ hay lớn nào trở thành nhà thống trị trên nền tảng mạng xã hội.

  1. Xác định được khách hàng và mục tiêu viết bài 

Đây được coi như bước tiên quyết giúp định hướng bài quảng cáo của bạn, tránh lạc đề hoặc đi chệch với ý định ban đầu của đội ngũ content. Người viết bài cần xác định đối tượng mình cần hướng đến là ai, họ già hay trẻ, sở thích và nhu cầu quan tâm của họ là gì. Việc này sẽ giúp bạn có cách lựa chọn văn phong và sự tiếp cận phù hợp với đối tượng. Chẳng hạn đối tượng khách hàng lớn tuổi cần một sự tiếp cận có phần lịch sự, trang trọng, đánh vào tâm lý tốt cho sức khỏe, tốt cho gia đình,...Trong khi đó đối tượng khách hàng trẻ lại thường bị chi phối bởi xu hướng, cảm xúc. Các yếu tố như sản phẩm được thần tượng lưa chọn, sản phẩm cá tính và phong cách sẽ thực sự gây chú ý với phần đông các bạn thanh thiếu niên. 

Bên cạnh đối tượng, bạn cũng cần xác định mục tiêu viết bài, mục tiêu ở đây không phải lúc nào cũng là nhằm bán hàng, mục tiêu có thể là thu hút sự chú ý của khách hàng, cũng có thể là hỗ trợ cho các sự kiện offline trong chiến dịch. Với mỗi mục tiêu, người làm content marketing lại cần có cấu trúc viết bài, cách đặt vấn đề khác nhau. 

  1. Viết ngắn gọn 

Bài quảng cáo facebook tốt nhất chỉ nên có đội dài từ 150 đến 200 chữ đổ xuống, giữ cho nội dung quảng cáo ngắn gọn giúp người đọc dễ dàng theo dõi và tránh mất kiên nhẫn. Để làm được như vậy, mọi nội dung quan trọng bạn cần đặt lên 3 dòng đầu của bài viết. Phần sau chỉ dành cho việc diễn giải, thêm thắt câu từ cũng như nhắc lại những thông tin quan trọng ban đầu. 

Đa phần người dùng mạng xã hội đều có thói quen đọc lướt, chính vì vậy mà nếu là một người làm content marketing thông minh bạn nên tóm gọn những nội dung chính để lên phần hình ảnh để gây chú ý khiến người đọc không thể bỏ qua. Ccahs viết dài dòng, lan man trên thực tế sẽ làm hỏng bài quảng cáo của bạn, giảm tính tương tác và lượng khách hàng tiếp cận. 

  1. Linh hoạt trong cách sử dụng câu từ

Cùng một nội dung giống nhau, người làm nội dung cần biết linh hoạt trong cách sử dụng câu từ, đưa ra câu hỏi để trả lời, đảo ngữ về công dụng sản phẩm lên trước để nhấn mạnh lấy dẫn chứng về hiệu quả sản phẩm. Sử dụng câu từ và các cấu trúc linh hoạt giúp người viết có thể lặp lại những nội dung quan trọng mà không hề gây nhàm chán. 

Nguyên tắc viết tiêu đề quảng cáo facebook

  • Ngắn gọn: Đừng có đưa tiêu đề quá dài sẽ không có ai muốn đọc tiêu đề của bạn. Hãy đặt tiêu đề càng ngắn gọn càng tốt.
  • Chi tiết: Hãy đưa ra một tiêu đề càng chi tiết càng tốt, không nên đưa ra một tiêu đề chung chung sẽ không đạt được hiệu quả cao.
  • Gây tò mò: Đây là điều cực kỳ quan trọng để khiến khách hàng đọc quảng cáo của bạn vì vậy hãy làm điều gì đó để quảng cáo của bạn thật tò mò thì khách hàng sẽ đọc quảng cáo. Tăng sự hiệu quả cực cao
  • Sáng tạo: Đây là một trong những yếu tố rất quan trọng vì tâm lý con người ít người muốn đọc những điều đã quen thuộc và biết rồi vì vậy phải biết cách sáng tạo độc đáo.

Cách bán hàng bằng Content Marketing

Mục tiêu cuối cùng của bạn luôn là để tạo doanh thu . Nói chung, những người này đã thích, quan tâm tới trang và tiêu thụ nội dung của bạn.

Tặng cho họ thứ gì đó miễn phí trước

Bên cạnh giá trị miễn phí mà thương hiệu của bạn đang cung cấp thông qua nội dung educate, bạn có thể cải thiện trải nghiệm của khách hàng hơn nữa bằng cách phục vụ cho họ một sản phẩm nội dung miễn phí. Ví dụ như một bản báo cáo PDF, một Case Study, Whitepaper, hoặc một cái gì đó có liên quan chặt chẽ với các sản phẩm của bạn.

Viết bài quảng cáo facebook, làm thế nào để gây ấn tượng với khách hàng?Chiến lược tạo phễu quà tặng miễn phí

Nếu bạn bán thảo dược thiên nhiên, bạn có thể cung cấp một PDF miễn phí báo cáo về danh sách 100 loại thảo dược có lợi nhất. Và yêu cầu tên và email của họ, sau đó tiếp tục gửi Newsletter tới họ. Nếu bạn dịch vụ Digital Marketing, bạn có thể cung cấp khóa học video miễn phí giải thích những khái niệm cơ bản về Digital Marketing. Hoặc thông qua cuốn ebook miễn phí, bạn cung cấp cho khách hàng tiềm năng những kiến ​​thức cần thiết để bắt đầu, đồng thời cung cấp sự trợ giúp chuyên nghiệp của bạn trong cùng thời điểm này.

Làm cho họ tò mò

Sự tò mò là điều kích hoạt hành trình bán hàng (phễu bán hàng) đối với khách hàng có sự quan tâm. Khi họ quen thuộc với thương hiệu và nội dung của bạn, và biết bạn đem lại giá trị, nếu bạn khiến họ đủ tò mò, họ sẽ rất háo hức nhấp vào các đường link của bạn. Sử dụng tiêu đề tò mò sẽ làm cho bất kỳ đối tượng mục tiêu nào trở nên tò mò và tương tác lại.

Đừng quá xâm phạm

Mặc dù mục đích của bạn là để bán, nhưng bạn cần phải biết rằng mọi người sẽ không thích và chấp nhận việc Marketing quá xâm nhập. Khách hàng trực tuyến thường rất mệt mỏi với quảng cáo, và có xu hướng tránh chúng nhiều nhất có thể với các công cụ chặn quảng cáo.

Viết bài quảng cáo facebook muốn hiệu quả, bên cạnh những bí quyết trên, người làm content còn cần phải liên tục trau dồi, học hỏi qua các tài liệu content marketing và kinh nghiệm thực tế để cải thiện mỗi ngày.