Skip to content
matechworks.vn
  • Trang chủ
  • Tin tức
matechworks.vn

Reception là gì? Vai trò của Reception trong kinh doanh khách sạn

By seo Tháng 3 8, 2025 0
Reception là gì? Vai trò của Reception trong kinh doanh khách sạn
Mục lục

Khi nhắc đến ngành Nhà hàng – Khách sạn, chắc hẳn nhiều người đã từng nghe đến thuật ngữ “Reception”. Đây không chỉ là một bộ phận quen thuộc mà còn là nơi mà rất nhiều người mong muốn được làm việc. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ Reception là gì chưa?

Định nghĩa Reception là gì?

Reception là bộ phận Lễ tân trong khách sạn, đảm nhận nhiệm vụ tiếp đón, thực hiện các thủ tục check-in, check-out cho khách và xử lý các yêu cầu của khách trong thời gian lưu trú nhằm mang đến cho khách sự hài lòng cao nhất.

Bộ phận Lễ tân trong khách sạnBộ phận Lễ tân trong khách sạn

Reception là bộ phận Lễ tân trong khách sạn – Ảnh: Internet

Khi đặt chân vào một khách sạn, nơi đầu tiên khách sẽ gặp gỡ, tiếp xúc là bộ phận Lễ tân. Trong thời gian lưu trú, khách có bất cứ yêu cầu nào hoặc có những thắc mắc gì, Lễ tân cũng là bộ phận giải quyết và khi khách ra về, Lễ tân là nơi để khách hoàn thành mọi thủ tục. Do đó, có thể nói, Reception cũng giống như “bộ mặt” của một khách sạn, ảnh hưởng trực tiếp đến những trải nghiệm của khách tại nơi đây.

Trong quy trình hoạt động của khách sạn, bộ phận Lễ tân là “đầu mối” với tất cả các bộ phận còn lại như Bar, F&B… phối hợp cùng nhau, cung cấp những dịch vụ mà khách hàng yêu cầu. Đặc biệt, bộ phận Lễ tân có mối quan hệ chặt chẽ với bộ phận Buồng phòng (Housekeeping). Cụ thể, khi tiếp nhận các thông tin phòng khách sẽ check-in, bộ phận Lễ tân thông báo cho bộ phận Buồng biết có kế hoạch dọn phòng. Ngược lại, khi bộ phận Buồng thông báo phòng đã được dọn sạch, chuẩn bị sẵn sàng cho thuê thì bộ phận Lễ tân mới bố trí phòng đó cho khách.

Xem thêm:  Những kỹ năng xử lý tình huống thông minh bạn không nên bỏ lỡ

Công việc của Reception là gì?

Công việc của bộ phận Reception bao gồm:

  • Tiếp đón khách, thực hiện thủ tục check-in và bố trí phòng cho khách.

Reception sẵn sàng đón tiếp kháchReception sẵn sàng đón tiếp khách

Bộ phận Lễ tân trực ở quầy và luôn sẵn sàng đón tiếp khách – Ảnh: Internet

  • Bán phòng, tư vấn, giới thiệu các dịch vụ khác của khách sạn để bán cho khách.
  • Nhận những thông tin phản hồi, những yêu cầu từ khách hàng và phối hợp với các bộ phận khác để giải quyết kịp thời.
  • Thanh toán, thực hiện các thủ tục check-out cho khách.
  • Tham gia vào công tác Marketing của khách sạn.

Quy trình làm việc của bộ phận Reception diễn ra như thế nào?

Quy trình làm việc của bộ phận Reception được tiến hành theo 4 giai đoạn: Trước khi khách đến, khi khách đến, thời gian khách lưu trú và khi khách rời đi. Cụ thể:

  • Trước khi khách đến khách sạn: Nhân viên lễ tân tiếp nhận thông tin đặt phòng của khách hàng thông qua các nguồn trực tiếp (tại quầy Lễ tân) và gián tiếp (qua điện thoại, email, website, các đại lý…). Nếu đặt phòng được chấp nhận, tiến hành lập phiếu đặt phòng cho khách, bố trí phòng và chuẩn bị các điều kiện khác theo yêu cầu của khách, xác nhận lại tình trạng phòng với bộ phận Housekeeping.
  • Khi khách đến khách sạn: Đón tiếp, xác nhận thông tin đặt phòng của khách, thực hiện thủ tục check-in cho khách và giới thiệu, tư vấn các sản phẩm, dịch vụ của khách sạn để bán được nhiều sản phẩm, tăng doanh thu cho khách sạn. Đồng thời, chuyển phiếu đăng ký của khách sang Nhân viên thu ngân để chuẩn bị hồ sơ thanh toán cho khách.
Xem thêm:  TOP 7 bước để thành công ngay từ bây giờ

Công việc của bộ phận lễ tân khách sạnCông việc của bộ phận lễ tân khách sạn

Khi khách đến, Nhân viên Lễ tân tiến hành xác nhận thông tin

đặt phòng của khách và làm thủ tục check-in cho khách – Ảnh: Internet

  • Trong thời gian khách lưu trú: Tiếp nhận những yêu cầu, phản ánh, sự cố từ khách và phối hợp với các bộ phận liên quan để kịp thời xử lý. Mục đích chính trong giai đoạn này đó là làm hài lòng khách, khiến khách có cảm giác muốn quay trở lại và giới thiệu đến bạn bè, người thân, tạo ra nguồn khách tiềm năng cho khách sạn.
  • Khi khách rời khách sạn: Lễ tân liên hệ với bộ phận Buồng phòng để kiểm tra khách có dùng gì trong mini bar không. Nếu có, ghi vào sổ ghi chú trong danh sách check-out và nhập số tiền vào máy. Xác nhận lại những dịch vụ mà khách đã sử dụng trong thời gian lưu trú tại khách sạn, tiến hành in hóa đơn, thanh toán tiền cho khách và tạm biệt khách. Trước khi khách rời đi, đừng quên hỏi khách về chất lượng dịch vụ, giúp khách tìm phương tiện di chuyển (nếu cần) và cảm ơn khách.

Hoạt động của bộ phận Lễ tân ảnh hưởng trực tiếp đến cảm nhận, trải nghiệm của khách hàng. Nhân viên Lễ tân làm việc càng nhanh chóng, chuyên nghiệp, thái độ thân thiện thì càng dễ dàng tạo ấn tượng tốt đẹp với khách hàng.

Xem thêm:  Hostess là gì? Vai trò và yêu cầu cần có của vị trí này trong nhà hàng

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ hiểu hơn Reception là gì cũng như vai trò của Reception đối với khách sạn. Mỗi trường hợp làm việc của bộ phận này đều mang lại nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn, do đó, nếu bạn cũng yêu thích ngành Nhà hàng – Khách sạn và định hướng theo nghề có thể ứng tuyển vị trí Nhân viên Lễ tân khách sạn để tích lũy kinh nghiệm, hoàn thiện các kỹ năng mềm của bản thân.

Share
facebookShare on FacebooktwitterShare on TwitterpinterestShare on Pinterest
linkedinShare on LinkedinvkShare on VkredditShare on ReddittumblrShare on TumblrviadeoShare on ViadeobufferShare on BufferpocketShare on PocketwhatsappShare on WhatsappviberShare on ViberemailShare on EmailskypeShare on SkypediggShare on DiggmyspaceShare on MyspacebloggerShare on Blogger YahooMailShare on Yahoo mailtelegramShare on TelegramMessengerShare on Facebook Messenger gmailShare on GmailamazonShare on AmazonSMSShare on SMS
Post navigation
Previous post

Fondant: Tìm Hiểu Về Nguyên Liệu Trang Trí Bánh Độc Đáo

Next post

Spa Therapist: Định Nghĩa, Công Việc và Những Yêu Cầu Cần Thiết

seo

seo

Related Posts

Categories Tin tức Reception là gì? Vai trò của Reception trong kinh doanh khách sạn

Bài Tẩy – Bí Quyết Chinh Phục Ván Poker Kịch Tính Cùng 789win

Categories Tin tức Reception là gì? Vai trò của Reception trong kinh doanh khách sạn

Kèo Kick Off – Bí Kíp Chinh Phục Cá Cược Good88!

Categories Tin tức Reception là gì? Vai trò của Reception trong kinh doanh khách sạn

Bắn Cá Sunwin – Săn Thưởng Đại Dương, Thắng Lớn!

Leave a Comment Hủy

Xem thêm

Bài Tẩy
Categories Tin tức

Bài Tẩy – Bí Quyết Chinh Phục Ván Poker Kịch Tính Cùng 789win

Kèo Kick Off – Bí Kíp Chinh Phục Cá Cược Good88!

Kèo Kick Off – Bí Kíp Chinh Phục Cá Cược Good88!

bắn cá Sunwin

Bắn Cá Sunwin – Săn Thưởng Đại Dương, Thắng Lớn!

Đua Ngựa Thabet: Cá Cược Kịch Tính Với Chiến Mã Trực Tuyến

Đua Ngựa Thabet: Cá Cược Kịch Tính Với Chiến Mã Trực Tuyến

Xếp hạng bài poker

Xếp Hạng Bài Poker Manclub – Hành Trình Trở Thành Vua Bài

cách chơi bài tấn

Cách Chơi Bài Tấn – Bí Kíp Thắng Lớn Red88!

Đăng ký FI88

Đăng Ký FI88 – Cổng Dẫn Galactic Betting Portal Tại FI88

Sảnh Rồng Mậu Binh: Cuộc Đấu Trí Thượng Hạng Tại SV88

Sảnh Rồng Mậu Binh: Cuộc Đấu Trí Thượng Hạng Tại SV88

Game bài bull bull

Game Bài Bull Bull – Ván Cược Đấu Trí Kịch Tính Cùng RED88

Bắn cá online

Bắn Cá Online: Hành Trình Săn Thưởng Tại Vic88

Giới thiệu

Matechworks.vn cung cấp các bài viết, khóa học và tài liệu hữu ích về kỹ năng mềm, giúp các cá nhân phát triển năng lực giao tiếp, lãnh đạo và quản lý thời gian. Đồng hành cùng mọi người trên hành trình hoàn thiện bản thân và đạt được thành công trong công việc và cuộc sống.

Liên hệ

Phone: 0901 237 483
Email: [email protected]
Địa chỉ: Số 12, Đường Lê Duẩn, Quận 1, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

https://s666.pw
https://888bvn.tech/
https://bj88.uno
https://fun88s.club
https://TaiGo88.is
https://c-go88.club
https://77winvn.tech
https://sv368vn.app/
https://6686vn.tech
https://kubetofficial.com
https://lakubet.co
https://Win55.uk
Copyright © 2025 matechworks.vn
Danh mục
  • Trang chủ
  • Tin tức